Sssshhh…. Kebab!

Ssssshhhh.... Kebab!
Lunch ko sa Obhor kapag sumahod hehe!

Shish Kebab is one of Saudi Arabia’s famous food. It is made from cow’s meat but originally –  sheep. Its favorite sidedishes are patatas (spanish/arabic- french fries), chili pepper, lemon, grilled onions and grilled tomata. Served with unleavened bread (or fita bread) and sauces (red is osterized tomato and pepper, beside it is the tahina, uppermost sauce is garlic sauce). Eat with soda for maximum satisfaction.

Oo nga pala, bakit ako nag-e-english e taglish itong blog na ito. So dagdag niyo na yan sa WikiSqwander ko hehe! Isa na naman ito sa mga nami-miss ko. Last time na kumain ako nito ay nung huli kaming sumahod (pramis!). Pero yung picture ay kuha noon pa. Ang nakakatuwa lang dito ay yung itsura ng food na yan kahit years na ay ganyan pa rin pag nag-serve sila which means di kumokonti ang serving nila. Sa atin kasi ay nagugulat kami tuwing nagba-bakasyon kami kasi paliit ng paliit ang mga serving (lalo ngayon tingin ko). Pero yung kebab ay di ko paborito kasi ang mas gusto ko ay yung Shish Tawouk na gawa sa chicken mostly.

Ang totoo niyan, ang lunch ko ngayon ay hotdog, camatis at itlog na maalat. Mukhang magkakasakit na ako sa bato dahil napapadalas na ang pagbaon ko ng itlog na maalat hehe!

Umulan na naman pala kanina. So kagabi ay umuulan at kaninang umaga. Ang mga kawawang arabo, di pa rin matanggap na meron na silang tag-ulan kaya ayan madalas pa rin ang pagbaha kahit na 30 minutes lang na tuloy-tuloy na ulan. E paano pa kaya kung umulan ng isang araw na tulad ng sa atin? hmmmm..

Gandang araw po sa inyong lahat.

Comments
8 Responses to “Sssshhh…. Kebab!”
  1. YanaH says:

    gusto ko rin yan!

    wala lang hahahaha

    mukhang napapadalas nga po ang ulan jan ngaun ah. bakit po ba?
    naalala ko nugn nasa dubey ako minsan ko lang naranasan ang pag rain rain go away dun.. mga 45mins lang ang itinagal pero bumaha ng bonggacious hehehehe

  2. superjaid says:

    di ako mahilig sa persian food kasi nung magluto kami ng mga ganya eh di ko trip ang lasa hehehe anyway..naiadd na kita sa blog roll ko..=)

  3. cheesecake says:

    sakto yan lunch na (12mn) at nagugutom na ako… 😀

Leave a Reply

